Sức khỏe » Mẹ và bé

Cách hạ nhiệt cho bà bầu trong những ngày nắng nóng

Ads Cách điều trị tai biến mạch máu não nhẹ, liệt nửa người
Ads Bị tai nạn, máu tụ và dịch đầy trong não, anh Vi Văn Giang đã được cứu sống như thế nào?
Ads Công ty Dịch vụ vệ sinh công nghiệp CleanHouse Việt Nam
08:31 - 03/07/2018

Để phòng ngừa cơ thể thiếu nước, say nắng, mẹ bầu cần chú ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để hạ nhiệt cho cơ thể bằng những cách sau:

Hạn chế phơi mình dưới nắng
 
Những ngày này, Các tỉnh miền Bắc và miền Trung đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, có những nơi lên tới trên 40 độ C. Với thời tiết nắng nóng như thế này, người bình thường đã có nguy cơ mất nước, say nắng cao thì bà bầu càng dễ phải đối mặt với nguy cơ này hơn. 
 
Bà bầu nên hạn chế đi ra nắng nhất là vào giai đoạn từ 9-15h vì nắng gắt dễ làm bạn bị mất nước, say nắng. Tranh thủ tận dụng nghỉ ngơi trong chỗ mát, hay bóng râm càng nhiều càng tốt.
 
Nếu cần phải ra ngoài, cần đội thêm mũ rộng vành, mặc áo khoác, uống nước thường xuyên hơn, bôi thêm kem chống nắng có độ bảo vệ ít nhất từ 50 SPF trở lên. Khi ra ngoài, nên tránh đến những chỗ quá đông người, ngột ngạt, tốt nhất nên sắp xếp đi vào sáng sớm hay cuối buổi chiều khi trời đã mát hơn để tránh bị say nắng.
 
Bổ sung nước đầy đủ
 
Trong những ngày oi bức, cơ thể dễ bị mất nước vì phải tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi, điều này có thể làm cho thai phụ bị mất nước, khiến tim bé đập nhanh hơn và làm tăng nguy cơ sinh non. Để phòng tránh mất nước và mệt mỏi do nóng, các bà mẹ tương lai cần tăng cường uống nước liên tục trong ngày. Nếu bình thường, lượng nước cần mỗi ngày là 6 - 8 ly nước, thì trong mùa nóng, bà bầu cần khoảng 8 - 10 ly nước mỗi ngày ngoài nước canh. Các loại nước tốt nhất dành cho thai phụ là nước lọc, sữa, nước trái cây và nước trà thảo mộc thanh nhiệt không có chất kích thích…
 
Bổ sung các thực phẩm làm mát cơ thể
 
Hình ảnh: Cách hạ nhiệt cho bà bầu trong những ngày nắng nóng số 1
 
Trong những ngày hè, bà bầu nên có chế độ ăn hợp lý vừa đủ chất dinh dưỡng mà giúp giải nhiệt cho cơ thể. Mẹ bầu cần tăng cường lượng thức ăn làm mát cơ thể như ăn nhiều rau xanh, dùng nhiều canh, các loại trái cây có nhiều nước như thanh long, dưa hấu, dưa bở, dưa chuột, nho, táo, lê, cam bưởi quýt, dâu tây.... Đồng thời ăn nhiều món dễ tiêu như cá hấp, cháo thập cẩm, thịt nạc, đậu hũ, rau má... Trong thời gian này, chị em cũng cần tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ, món cay nóng, nhiều gia vị, món nướng, bánh kẹo ngọt, trái cây vị ngọt đậm như nhãn, xoài chín, mít, vải, sầu riêng, trái cây khô...
 
Tắm bằng nước ấm
 
Tuyến mồ hôi trên da của bà bầu tăng cường bài tiết hơn bình thường, nên cần phải thường xuyên lau người bằng khăn ẩm và tắm nước ấm để giữ cơ thể luôn sạch sẽ. Nên tắm vào buổi trưa và tối trước khi ngủ. Bạn tuyệt đối không tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng về, khi đang đổ mồ hôi và không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để tắm vì sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
 
Chọn trang phục phù hợp
 
Bà bầu nên chú ý chọn trang phục có độ rộng vừa phải, bằng các chất liệu vải mềm mát và thoáng khí như cotton, tôn, vải lanh với các màu sắc dịu nhẹ, có thể chọn áo bầu không tay, không bâu, không có cổ áo giúp thêm cơ thể mát mẻ, dễ chịu. Một đôi giày sandal trệt, quai hậu hay giày búp bê vừa vặn cũng giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn.
 
TH
 

Theo Seatimes

Tag: sản phụ, bà bầu, dinh dưỡng, Nắng nóng, ,
Tin cùng chuyên mục
Video hot
Xem nhiều nhất