Trả lời thư bạn đọc số 31

Câu hỏi số 75:

Me chau moi bi say thai do thai luu, nam nay me chau da 39 tuoi. Chau muon hoi trong thoi gian nay me chau can dung thuoc gi va che do dinh duong nhu the nao de nhanh chong phuc hoi suc khoe? Chau xin chan thanh cam on.

meoc0n_quytoc_l0vely9x@yahoo.com.vn

 tran lam

Trả lời:

Thuốc: bổ sung các thuốc sắt, axit folc, vitamin E.

Dinh dưỡng: Ăn thực phẩm nhiều chất đạm.

Mẹ cháu năm nay đã 39 tuổi, khả năng mang thai lần sau cũng không được tốt lắm bởi vì những lần mang thai này hay gặp rối loạn nhiễm sắc thể (như bệnh Down). Nên trước khi mang thai, mẹ cháu nên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được khám và tư vấn.

TS. Tạ Xuân Lan

Khoa sản nhiễm khuẩn

Câu hỏi số 76:

Tôi 33 tuổi, đã có 1 cháu gái 7 tuổi. Cách đây 17 tháng, tôi mổ đẻ lần 2 nhưng cháu bị mất sau 1 ngày.( Cả 2 lần trước tôi đều phải đi chữa vô sinh mới chửa được) Hiện tại tôi tự chửa được và đã được 5 tuần, nhưng tôi rất lo vì 2 lý do: 1. Cách đây 1 tuần tôi bị ốm đã uống 1 số loại thuốc sau: Amoxilin, alpha, ibuprofen, loratadine, methylprednsolone. 2.Tôi đã mổ đẻ 2 lần, lần 2 cách đây mới 17 tháng.Xin các bác sỹ thương cho hoàn cảnh của tôi và xin hãy tư vấn giúp tôi xem tôi nên làm thế nào ? Xin trân trọng cảm ơn các bác sĩ. ...

 phanhong2008@gmail.com

 ĐOÀN THỊ KIỀU VÂN

Trả lời:

Về nguyên tắc thì ở người có sẹo mổ cũ thì việc có thai không nên quá mau vì nguy hiểm cho sẹo mổ ở tử cung nhất là chị đã mổ 2 lần.

Còn hiện tại chị đã có thai 5 tuần thì tiếp tục theo dõi thai, khám quản lý thai nghén cẩn thận.

Còn các thuốc chị đã sử dụng tôi thấy cần theo dõi thai bằng siêu âm cẩn thận chứ không có chỉ định ngừng thai nghén.

Câu hỏi số 77:

Tôi có một cháu trai 3 tuổi, tháng 7 vừa rồi tôi bi lưu thai 13 tuần. tôi muốn hỏi nếu muốn sinh con lần tới an toan, mạnh khoẻ tôi phải có bước chuẩn bị và khám những gì

Nguyễn Mai

Trả lời:

Mới có 1 lần thai lưu 13 tuần theo tôi không cần điều trị gì đặc biệt. Chị cứ có thai bình thường, đi khám quản lý thai nghén bình thường.

TS. Trần Danh Cường

Trung tâm Chẩn đoán trước sinh

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.

Câu hỏi.: Người phụ nữ mang bao nhiêu nang noãn?

Trả lời:Vào tháng thứ năm của thai kỳ bào thai có khoảng 7 triệu nang noãn

Chi tiết