5 bước cơ bản để thai kỳ khỏe mạnh

5 bước cơ bản sau đây, chị em bầu nên nắm được để biết cách chăm sóc thai nhi khỏe mạnh nhất.

1. Dịch vụ chăm sóc trước khi sinh nở   Trong thời gian mang thai, việc có được một bác sĩ chuyên khoa sản thường xuyên thăm khám và chăm sóc sức khỏe cho bạn là rất cần thiết. Bác sĩ sẽ giúp bạn biết được tình hình sức khỏe hiện tại của mình, hướng dẫn cách chăm sóc tốt nhất cho thai nhi và chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với bạn.  

2. Bổ sung vitamin trước khi sinh nở

Việc bổ sung vitamin trước khi sinh nở là rất quan trọng để mẹ bầu đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển tốt nhất. Những loại vitamin bà bầu cần bổ sung là vitamin tổng hợp, khoáng chất, axit folic, sắt và canxi.   3. Ăn thực phẩm lành mạnh

Nếu bạn chưa có một thói quen ăn uống chuẩn trước khi mang thai thì việc đầu tiên bạn nên làm là thay đổi thói quen này. Hãy tạo cho mình những bữa ăn cân bằng, đủ chất dinh dưỡng và hợp lý nhất. Bà bầu cũng cần tham khảo những loại thực phẩm nên và không nên ăn k hi bầu bí để có sức khỏe tốt nhất.

4. Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng trong thời gian bầu bí để giữ ẩm cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên uống đủ 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày.

5. Tránh các chất có hại

Ngay khi có thai và cả khi lên kế hoạch mang thai, bạn cần bỏ ngay những thói quen xấu như hút thuốc lá, cần sa, ma túy, uống rượu, bia. Những loại chất này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn mà còn làm tăng nguy cơ dị tật, biến chứng ở trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh tiếp xúc với những loại hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, những loại chất tẩy rửa mạnh...vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.   Theo Eva