Cho con bú giảm nguy cơ huyết áp cao

Một nghiên cứu mới đây cho thấy: phụ nữ cho con bú trong khoảng thời gian đã được khuyến cáo có thể giảm nguy cơ bị bệnh cao huyết áp sau này.

Trong nghiên cứu mới này, các tác giả đã xem xét mối liên quan giữa việc cho con bú và nguy cơ cao huyết áp. Gần 56.000 phụ nữ Mỹ tham gia vào Nghiên cứu Sức khỏe phụ nữ nuôi con bú. Tất cả các đối tượng tham gia đều có ít nhất 1 con.

Kết quả cho thấy phụ nữ cho con bú trong ít nhất là 6 tháng ít bị tăng huyết áp trong vòng 14 năm sau so với những phụ nữ không cho con bú.

Gần 8.900 phụ nữ có chẩn đoán cao huyết cáo. Song tỉ lệ này cao hơn 22% ở những phụ nữ không cho con bú so với những phụ nữ cho con bú hoàn toàn trong vòng 6 tháng.

Tương tự, phụ nữ chưa từng cho con bú hoặc cho con bú ≤ 3 tháng dễ bị cao huyết áp hơn 25% so với những phụ nữ cho con bú trong ít nhất là một năm.

Các kết quả này đã bổ sung bằng chứng về lợi ích của việc cho con bú đối với người mẹ. Nhìn chung, các chuyên gia khuyến nghị rằng trẻ em nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Theo Reuters/Dan tri