Những việc nhà bà bầu nên tránh

Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với những việc làm dưới đây sẽ giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn như ý muốn.

Tiếp xúc với phân mèo

Trong phân mèo có chứa một loại ký sinh trùng nguy hiểm được gọi là toxoplasma, nếu thâm nhập vào phụ nữ mang thai có thể gây hại đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, nếu nhà bạn có sở hữu một chú mèo, hãy nhường cho 'ông xã' quyền được dọn dẹp phân mèo bạn nhé.

 

Di chuyển đồ đạc nặng trong phòng

Nếu như bạn di chuyển đồ đạc trong phòng, bạn sẽ gặp chứng đau lưng và có thể xảy ra những tai nạn bất thường như đồ vật xô đẩy vào bụng, bạn vấp ngã hoặc bị trượt chân gây nên sảy thai hoặc thai chết lưu. Những việc nặng như thế này bạn nên để chồng hoặc nhờ ai đó làm giúp nếu thực sự cần thiết.   Sử dụng đồ tái chế

Đồ tái chế như nhựa tái chế hoặc những đồ vật được làm mới lại luôn chứa những độc tố ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn và thai nhi. Vì vậy, nếu bạn có muốn thay đổi không gian trong phòng hoặc mua mới dụng cụ làm bếp thì hãy để sau khi sinh nhé!

Vệ sinh phòng tắm

Rất nhiều loại nước tẩy rửa trong nhà vệ sinh có chứa hóa chất như amoniac không thực sự tốt cho bà bầu và thai nhi. Trong thời gian mang thai, bạn nên thuê osin hoặc nhờ chồng làm thay công việc này. Trong trường hợp phải làm, bạn nên sử dụng những loại chất tẩy rửa từ thiên nhiên như dấm hoặc bicarbonate của soda. Nó sẽ an toàn hơn cho bạn.

Sử dụng thuốc diệt côn trùng

Cũng như các loại chất tẩy rửa khác, thuốc xịt côn trùng có lượng độc nhất định để tiêu diệt côn trùng và khi bà bầu hít phải, chất độc có tác dụng ít nhiều tới cơ thể mỏng manh của thai nhi đang hình thành trong bụng mẹ. Nên đi ra khỏi nhà khi có người xịt thuốc diệt côn trùng và tuyệt đối không được tự mình xịt quanh nhà.  

Theo Eva