Bà bầu béo khiến con phát phì từ trong tử cung

Tình trạng béo phì của trẻ bắt đầu từ trong tử cung, khi mà các bà mẹ thừa cân sinh ra những đứa con nhiều mỡ.

Ảnh: Telegraph.
Ảnh: Telegraph.

Kỹ thuật scan mới đã cho phép các nhà khoa học Anh kiểm tra hàm lượng mỡ của những em bé vừa chào đời. Họ phát hiện thấy một số bé đã tích đầy mỡ ở vùng bụng, theo cách giống như với người trưởng thành ngoài 50 tuổi.

Đây là lần đầu tiên, người ta tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa cân nặng của bà bầu với đứa con trong bụng họ.

Theo Telegraph, những đứa trẻ béo phì đối mặt với nguy cơ mắc một loạt bệnh tật, trong đó có bệnh tim, giòn xương, tiểu đường và hen suyễn.

Nghiên cứu, do giáo sư Neena Modi, một trong những chuyên gia hàng đầu của Anh về các bệnh tật nguy cơ cao đối với trẻ sơ sinh thực hiện. Bà đã tìm thấy trong số 105 trẻ được tìm hiểu ở London, gần 1/3 các bé có nhiều mỡ bụng hơn bình thường.

"Đây là phát hiện rất quan trọng, mở ra cánh cửa mới để tìm hiểu bằng cách nào mà cơ chế trao đổi chất ở mẹ ảnh hưởng đến con. Nó cũng cho thấy em bé thật nhạy cảm với môi trường trong tử cung, và rằng ảnh hưởng đến tuổi thọ có lẽ đã được xác định từ trước khi chào đời", giáo sư Modi nói.

Giáo sư Modi cũng cho biết điều quan trọng là tất cả các phụ nữ đang mong lập gia đình hãy ý thức rằng tình trạng béo của họ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa bé chưa chào đời.

Thuận An

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài:

Hội nghị y học bào thai thường niên lần thứ 2 - Thông báo số 1 ngày 09/04/2024

Ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương trân trọng kính mời quý đồng nghiệp trong và ngoài nước đang công tác trong lĩnh vực Sản phụ khoa/SKSS và các chuyên ngành liên quan tham gia sự kiện quan trọng của năm