Đột phá trong thụ tinh ống nghiệm

Những cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ có cơ hội đậu thai cao hơn nhờ vào công nghệ mang tính đột phá được áp dụng trong phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Các nhà khoa học Úc mới đây đã phát triển được công nghệ cho phép kiểm tra, sàng lọc và chọn lựa những phôi thai khỏe nhất trước khi đem nuôi cấy theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, cho ra tỉ lệ đậu thai cao hơn.

Nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Melbourne đã tiến hành nghiên cứu lượng glucozơ nạp vào phôi thai từ dung dịch nuôi phôi trong môi trường phòng thí nghiệm.

Mỗi thử nghiệm thụ tinh sẽ sử dụng dung dịch này để cung cấp các chất dinh dưỡng cho phôi thai được thụ tinh trong phòng thí nghiệm từ trứng và tinh trùng của các cặp vợ chồng hiếm muộn.  

Đo lượng glucozơ giúp chọn lựa được những phôi thai khỏe nhất trước khi đem nuôi cấy, cho tỉ lệ đậu thai cao hơn - nguồn Dailymail.

Lượng glucozơ trong dung dịch nuôi phôi thai này hoàn toàn giống với lượng glucozơ tự nhiên trong tử cung của người mẹ.

Giáo sư Gardner thuộc nhóm nghiên cứu cho biết, các chuyên gia sẽ ghi lại chính xác lượng glucozơ trong dung dịch trước khi cho phôi thai vào.

“Bằng cách đo lượng glucozơ vào ngày thứ 4 hoặc 5 sau khi thụ tinh, chúng tôi có thể khẳng định được tỉ lệ đạt của phôi thai là bao nhiêu bởi lượng glucozơ được phôi thai hấp thụ càng lớn thì phôi thai đó càng khỏe mạnh”.

Thử nghiệm đã được tiến hành với 50 bệnh nhân làm thụ tinh trong ống nghiệm. 32 phụ nữ trong số người này có kết quả dương tính sau khi được cấy phôi thai và 28 đứa trẻ được chào đời khỏe mạnh.

Theo giáo sư Gardner, 28 em bé này là kết quả của những phôi thai nhận lượng glucozơ nhiều nhất.

Glucozơ là nguồn năng lượng chính cho phân bào và cần thiết cho tái tạo tế bào, giúp phát triển phôi thai.
Đo lượng glucozơ giúp chọn lựa được những phôi thai khỏe nhất trước khi đem nuôi cấy, cho tỉ lệ đậu thai cao hơn - nguồn Dailymail

Hơn nữa, kĩ thuật mới này còn cho phép dự đoán giới tính thai nhi do phôi thai mang giới tính nữ thường nhận nhiều lượng glucozơ hơn nam.

Công trình nghiên cứu này sẽ được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên của Hiệp hội sức khỏe sinh sản Úc được tổ chức tại Adelaide.

Điều này mang lại hi vọng cho trung bình 1 trong 7 cặp vợ chồng, những người gặp khó khăn trong thụ tinh và 5% trong số những bà mẹ không mang thai được sau 2 năm.

Hiện tại, chỉ có 29% phụ nữ dưới 35 tuổi có con nhờ vào thụ tinh trong ống nghiệm song tỉ lệ này có xu hướng tỉ lệ nghịch với tuổi tác.

Theo Bee.net.vn