Trứng hiến tặng - nguy cơ và tác dụng phụ

Phụ nữ mang thai nhờ vào trứng hiến tặng được liệt vào danh sách những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Nguyên nhân và hậu quả mà những phụ nữ này có thể mắc phải là chủ đề trong chương trình xem xét do Ulrich Pecks cùng với đồng sự tại bệnh viện Đại học Aachen thực hiện.

Chương trình đã chứng minh kết quả nghiên cứu từ những ca bệnh họ gặp phải tại bệnh viện. Qua hồ sơ của những bệnh nhân trong 4 năm qua cho thấy, 8 phụ nữ nhận trứng hiến tặng phải điều trị bệnh cao huyết áp do mang thai gây ra. Ba người trong số họ phải dừng việc mang thai vì có khả năng bị đe dọa đến tính mạng của người mẹ và 5 ca còn lại mắc bệnh cao huyết áp.
Mang thai nhờ trứng hiến tặng là cách đã được dùng hơn 25 năm qua để chữa bệnh vô sinh. Từ khi luật pháp của Đức công khai bảo vệ các phôi thai nhằm nghiêm cấm phương pháp trên, những cặp đôi bị vô sinh ở quốc gia này đã tìm cách điều trị ở các quốc gia châu Âu lân cận.
 
Sau khi chuyển giao thành công phôi thai, những phụ nữ mang thai sẽ trở về và được chăm sóc tại khoa sản của các bệnh viện ở Đức. Do phương pháp mang thai này có nguy cơ bị mắc bệnh cao huyết áp, các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo những bệnh nhân này cần có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ trong việc dùng thuốc điều trị.   Theo Phụ nữ TPHCM