Trứng kỳ nhông chữa ung thư

Các nhà khoa học cho biết phát hiện này là công nghệ mới nhất có thể nói có khả năng điều trị một số loại ung thư.

Nói chung, ung thư xuất hiện do sự biến đổi của các tế bào, và gen ức chế khối u trong cơ thể của chúng ta là không hoạt động được. Do đó, các nhà khoa học tại Đại học Nottingham đã thành công trong việc xử lý tình trạng đó bằng cách kiểm soát các tế bào ung thư. Họ kích hoạt các gen ức chế ung thư bằng chất axolotl chiết xuất từ trứng kỳ nhông. 

Các nhà nghiên cứu sau đó đã tìm hiểu các loài kỳ nhông giống axolotl. Loài động vật này đã được biết đến với khả năng có thể tái tạo các bộ phận cơ thể. Các nhà khoa học thấy rằng chất protein trong con người và axolotl có sự tương đồng. Cũng có noãn axolotl, tức là, trứng kỳ nhông trước khi rụng, có chứa các phân tử hoạt động có thể thay đổi biểu sinh và có năng suất mạnh có khả năng thay đổi biểu sinh ở trên DNA của tế bào người.

Khi xử lý với các tế bào ung thư bằng noãn có chiết xuất axolotl, các nhà nghiên cứu có thể kích hoạt các gen ức chế khối u và ngăn chặn sự phát triển ung thư. Trong thực tế, sự hiện diện của các tế bào ung thư không biểu hiện trước 60 ngày.
 
Các nhà nghiên cứu cho biết việc xác định các chất protein ở trứng axolotl có khả năng ức chế tế bào ung thư là một bước đột phá trong điều trị ung thư. Nó cũng là một vũ khí đầy hứa hẹn trong cuộc chiến chống ung thư. Những phát hiện của nhóm nghiên cứu từ Đại học Nottingham cũng đã được công bố trên tạp chí nghiên cứu về ung thư (Molecular Cancer).  
Theo Vivanews/Bee.net.vn