Các hoạt động chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Vào dịp tháng 2 này, tháng mà tất cả các cán bộ công nhân viên chức làm việc gắn bó với ngành y tế lại náo nức chuẩn bị đón chào ngày hội của nghề - Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Hướng tới Kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2011), li

Sáng ngày 21/2, hội trường Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội tràn ngập băng rôn, hoa để đón chào các đại biểu về dự lễ mittinh Kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, triển khai kế hoạch công tác năm 2011 và 5 năm 2011 - 2015 của Bộ Y tế. Mở đầu cho buổi lễ là chương trình ca múa nhạc đặc biệt với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những công việc của ngành y tế do các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam biểu diễn. Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quốc Triệu - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thay mặt cán bộ ngành y tế đọc diễn văn Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong ngành y tế, tổng kết công tác y tế năm 2010, nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch năm 2011, kế hoạch 5 năm 2011- 2015.

Lễ tôn vinh bác sĩ nội trú tại Quốc Tử Giám - Hà Nội.Ảnh: Trần Minh

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng - Nhà nước và lãnh đạo Bộ Y tế đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 14 tập thể thuộc Bộ Y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2010; tặng Cờ thi đua của Bộ Y tế năm 2010 cho 93 đơn vị thuộc ngành y tế. Danh hiệu Nhà giáo nhân dân thuộc Bộ Y tế đã được trao cho các thầy cô giáo có nhiều cống hiến đóng góp trong sự nghiệp trồng người của ngành y tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và phát huy kết quả của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Làm theo lời Bác, cán bộ ngành y tế đoàn kết, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.

Một sự kiện quan trọng khác chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam được tổ chức tối ngày 20/2 tại Nhà Lớn Hà Nội. Đó là chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt chào mừng 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề “Sự hy sinh thầm lặng”do báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức. Đêm giao lưu đã để lại trong lòng công chúng những ấn tượng sâu sắc, niềm xúc động bởi những cống hiến lớn lao nhưng thầm lặng của người thầy thuốc trong cả nước, đồng thời góp phần tôn vinh người thầy thuốc và làm chiếc cầu nối đồng cảm hơn giữa cộng đồng với người thầy thuốc, với nghề y.

Sáng cùng ngày, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu quốc gia và Viện Huyết học truyền máu TW, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ Khai mạc lễ hội Xuân hồng. Hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt ở Sân vận động Mỹ Đình từ sớm với mong muốn “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng” đúng như thông điệp của Lễ hội Xuân hồng năm nay. Lễ hội Xuân hồng năm nay được diễn ra từ ngày 8 - 20/2 tại 35 tỉnh thành trên cả nước, trong đó chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ban tổ chức hy vọng sẽ có 20.000 người tình nguyện hiến máu, thu được 5.000 đơn vị máu, nhằm góp phần đảm bảo nhu cầu máu điều trị người bệnh.

Trước đó, sáng ngày 19/2, tại Trung tâm Thể thao Cầu Giấy, Bộ Y tế và Công đoàn ngành y tế Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội thao toàn ngành y tế. Với mục tiêu động viên cán bộ công nhân viên chức ngành y tế tích cực rèn luyện thể dục, thể thao, thường xuyên xây dựng lối sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. hội thao đã thu hút hàng ngàn lượt cán bộ y tế tại 7 điểm cụm trong cả nước tham gia thi đấu theo 3 cấp. Trong hai ngày diễn ra chung kết,  hơn 300 vận động viên là các cán bộ y tế trong cả nước đã thi đấu ba bộ môn cầu lông, bóng bàn và quần vợt.

TS-CT