Cục Khám chữa bệnh: Tăng cường tuyên truyền chống rét

Để đề phòng tai nạn do sưởi ấm trong những ngày rét, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã chỉ đạo các đơn vị, bệnh viện tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống rét cho nhân dân và người bệnh đến khám tại các cơ sở y tế trong cả nước.

Ngày 10/1, Cục đã có công văn chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc và bệnh viện, cần tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tại địa phương về phòng chống rét, nhất là với người già và trẻ em.

Chỉ đạo của Cục Khám chữa bệnh nhấn mạnh, cần cảnh báo nhân dân về các tai nạn trong quá trình sưởi ấm như ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín, bỏng lửa, bỏng do tai nạn lò sưởi, quạt sưởi.

Ngoài ra, cần đặc biệt lưu ý đề phòng để không xảy ra các trường hợp trẻ tử vong do đèo xe máy đi ngoài trời rét, trẻ ngạt thở do bị băng bịt nhiều, quấn nhiều chăn, áo ...

Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh cần đảm bảo việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh, nơi xếp hàng chờ khám. Đồng thời, phải đảm bảo bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết giá lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra.

Thu Hà