Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXIV

Sáng nay 17/3/2011, bệnh viện Phụ sản trung ương đã tổ chức báo cáo các đề tài tham gia Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXIV.

                Hội thao là hoạt động khoa học sáng tạo truyền thống của tuổi trẻ ngành Y tế được tổ chức hai năm một lần vào dịp 26/3. Trải qua 35 năm với 24 kỳ, Hội thao đã thu hút hàng nghìn lượt đơn vị y tế quân, dân y trên địa bàn Hà Nội và hàng vạn lượt đoàn viên thanh niên, các y, bác sĩ, dược sĩ trẻ các thế hệ hưởng ứng. Đến tham dự hội thao có Tiến sĩ Lê Hoài Chương, Phó giám đốc bệnh viện đại diện cho Đảng Ủy, Ban giám đốc bệnh viện, các thành viên Ban giám khảo, Ban chấp hành Đoàn thanh niên cùng đông đảo đoàn viên thanh niên bệnh viện. TS. Lê Hoài Chương đã phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu đến dự.

                 Hội thao đã diễn ra thành công tốt đẹp với 2 đề tài “Sử dụng thiết bị tự chế trong kỹ thuật đông tinh trùng” của nhóm kỹ thuật gồm các bác sĩ Nguyễn Thị Minh, Nguyễn Viết Quang, Ngô Toàn Anh do PGS. TS Trần Thúy Hạnh làm Trưởng ban giám khảo và "Kỹ thuật thăm dò Doppler ống tĩnh mạch Arantius trong chẩn đoán suy thai” của nhóm kỹ thuật gồm các bác sĩ Đặng Thị Hồng Thiện, Đào Thị Hoa, Đỗ Tuấn Đạt do PGS. TS Phạm Minh Thông làm Trưởng ban giám khảo.

               “Sử dụng thiết bị tự chế trong kỹ thuật đông tinh” giúp giảm chi phí đầu tư trang thiết bị, tiết kiệm thời gian và nhân lực, đông tinh cùng một lúc được nhiều bệnh nhân, bảo đảm hiệu quả cao. Kỹ thuật đông tinh đơn giản, dễ thực hiện, áp dụng đối với các cơ sở tuyến dưới.

                 “Kỹ thuật thăm dò Doppler ống tĩnh mạch Arantius trong chẩn đoán suy thai” là một kỹ thuật chưa được sử dụng ở Việt Nam. Kỹ thuật này đáp ứng được nhu cầu của ngành sản khoa, là một phương pháp thăm dò chức năng thai rất có giá trị để xác định thời điểm suy thai cấp trên một thai nguy cơ cao, suy thai trường diễn, giúp các bác sỹ quyết định thời điểm ngừng thai nghén. Kỹ thuật này có thể thực hiện thường quy và nhiều lần ở các bệnh nhân thai chậm phát triển trong tử cung và có thể áp dụng cho các bệnh viện tuyến tỉnh, có máy siêu âm mầu.

Tổ Công nghệ thông tin