Thư chúc mừng năm mới Tân Mão của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu

Nhân dịp Năm mới 2011 và Xuân Tân Mão, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế và bạn đọc báo Gia đình & Xã hội lời chúc Sức khỏe, An khang, Thịnh vượng.

Thân ái gửi cán bộ công chức, viên chức ngành y tế và bạn đọc báo Gia đình & Xã hội!
Nhân dịp Năm mới 2011 và Xuân Tân Mão, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế và bạn đọc báo Gia đình & Xã hội lời chúc Sức khỏe, An khang, Thịnh vượng. 
    Năm 2010, trong những điều kiện quốc tế và trong nước còn gặp nhiều khó khăn, song Đảng, Nhà nước ta đã đề ra nhiều quyết sách đúng đắn, giúp nền kinh tế từng bước được phục hồi, đạt mức tăng trưởng khá, an sinh xã hội được đảm bảo.   Với ngành Y tế, được sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên toàn ngành, chúng ta đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào.   Hàng loạt các chính sách, dự án, đề án đã tiếp tục được thực hiện thành công. Là năm thứ hai triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế với kết quả hơn 60% dân cư đã có Thẻ BHYT; đồng thời chuyển biến, tôn trọng, ứng xử tốt với bệnh nhân BHYT. Công tác Y tế dự phòng được tổ chức, triển khai thực hiện tốt. Đề án 1816 cử cán bộ tuyến trên luân phiên về tuyến dưới đã đẩy mạnh, nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh tuyến cơ sở, góp phần giảm tải đáng kể cho tuyến trên; trong đó có phần quan trọng chăm sóc SKSS/BMTE. Quản lý giá thuốc chặt chẽ; cung ứng đủ thuốc thiết yếu đến người dân.   Năm 2010 cũng là năm thứ hai liên tiếp, ngành Y tế hoàn thành toàn diện 19 chỉ tiêu kế hoạch nhà nước được Quốc hội, Chính phủ giao. Trong đó, về DS - KHHGĐ, đặc biệt có ý nghĩa với thành tích giữ ổn định mức sinh thấp, vượt chỉ tiêu giảm sinh do Quốc hội giao (giảm 0,3 phần nghìn, so với chỉ tiêu được giao là 0,2 phần nghìn).
Nhân dịp năm mới, tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế cùng đông đảo độc giả báo Gia đình & Xã hội, những người đã nỗ lực cống hiến tâm - sức trong suốt một năm qua vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân và DS - KHHGĐ.
Trong năm mới 2011 - Tân Mão, tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, phát huy những mặt đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Một lần nữa, xin chúc quý vị năm mới Sức khoẻ, An khang, Thịnh Vượng!
 Bộ trưởng Bộ Y tế
                  TS. Nguyễn Quốc Triệu