Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến thăm và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Trong chuyến công tác tại Hòa Bình, chiều 8/12, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến làm việc với Bệnh viện đa khoa Hòa Bình

Thứ trưởng đã đi thăm các khoa phòng của Bệnh viện như: Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Ngoại sản, Hồi sức cấp cứu; Chẩn đoán hình ảnh… và thăm hỏi một số bệnh nhân điều trị tại các khoa. ThS. BS Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình báo cáo vớiThứ trưởng và đoàn công tác: Bệnh viện được đưa vào sử dụng từ tháng 5/2010 với tổng số vốn đầu tư 425 tỷ đồng, được vay từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Hiện tại, Bệnh viện có 33 khoa, phòng; 539 cán bộ trong đó có 103 bác sĩ. Với qui mô, 520 giường, mỗi ngày Bệnh viện khám và điều trị cho khoảng 600 bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh luôn ở mức 120%. Tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú, ngoại trú là 327.590 lượt. Phẫu thuật và thủ thuật gần 9.000 ca. Với việc tích cực ứng dụng các công nghệ kỹ thuật cao trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện đã tiến hành thực hiện được nhiều ca mổ khó như: mổ sọ não, vết thương tim, vết thương lồng ngực, cắt khối tá tụy; điều trị vô sinh bằng kỹ thuật IUI; chiết tách được các thành phẩm máu, chấn thương gãy xương phức tạp…

Phát biểu tại chuyến thăm, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã bày tỏ sự phấn khởi trước một Bệnh viện đa khoa hạng 2 tương đối khang trang, hiện đại, đồng thời khen ngợi công tác tổ chức, sắp xếp các khoa, phòng khá hợp lý và công việc triển khai tương đối linh hoạt; thái độ, tinh thần phục vụ bệnh nhân của các y, bác sỹ tốt. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lo lắng rằng, là một tỉnh miền núi có mức thu nhập bình quân trong tỉnh chỉ bằng 52% so với trung bình toàn quốc, Bệnh viện cần phải quan tâm đến mô hình bệnh tật trong tỉnh; phối hợp với các phòng, ban để tìm ra các thế mạnh, ưu điểm để phát triển bệnh viện; Ban giám đốc phải năng động, bám sát các chỉ thị, chính sách phát luật nhằm đưa ra những chủ trương cơ chế chính sách sao cho phù hợp với tình hình. Với một lực lượng cán bộ bác sĩ còn mỏng 0,2 bác sĩ/giường bệnh, Bệnh viện nên chủ động ký kết với các trường để đào tạo nguồn nhân lực. Chủ động tìm nguồn kinh phí từ các chương trình, dự án hoặc đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong Bệnh viện.

Kết thúc chuyến thăm, một lần nữa, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao các thành tích mà tập thể cán bộ Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua và hy vọng trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì các thành tích đã đạt được, đặc biệt là sẽ sớm thành lập được thêm Khoa Ung bướu. 

* Sau đây là một số hình ảnh thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình của Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến


Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến thăm khu đón tiếp bệnh nhân


Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến (đứng đầu tiên bên trái) thăm bệnh nhân

tại khoa Điều trị tích cực

Hoài Phương (thực hiện)