Vì sao phụ nữ 30 kém tự tin?

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ cảm thấy họ già đi ở tuổi 30. Cụ thể, 10% những phụ nữ thấy mình đã già khi làn da của họ không còn tươi trẻ nữa. 50% nói rằng họ đã già khi bắt đầu sinh con và cho con bú.

Theo TS.BS Lê Quang Thanh: “Từ tuổi 30 trở đi, lượng nội tiết tố nữ Estrogen được bài tiết ra trong cơ thể suy giảm theo tốc độ: cứ 10 năm thì giảm 15%. Tới 55 tuổi thì chỉ còn 10% so với thời trẻ”.

Sự suy giảm Estrogen sau tuổi 30 là cội nguồn của nhiều biến đổi về thể chất, tâm sinh lý, tình cảm của chị em: Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, da khô nhăn, nám, tàn nhang, rối loạn kinh nguyệt, mất kinh, vòng 1 không săn chắc, tăng cân, dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh: bốc hỏa, mất ngủ, són tiểu, đau xương khớp, loãng xương… khiến chị em thấy thiếu tự tin, kém tươi trẻ, kém hấp dẫn. Những thay đổi trên ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sống và hạnh phúc gia đình. Thực tế sau tuổi 30, rất ít chị em còn giữ được sự trẻ trung như nam giới cùng tuổi.  

 

Chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý hàng ngày vẫn chưa đủ. Phụ nữ chúng tôi cần sự hỗ trợ hơn nữa để ngăn chặn sự suy giảm nội tiết tố nữ

Để nâng cao chất lượng sống cho người phụ nữ, hạn chế các triệu chứng của sự suy giảm Estrogen, ngày 13/10/2011, Bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ đã tổ chức hội thảo “Cập nhật phương pháp điều trị hội chứng suy giảm Estrogen ở nữ giới”. Với sự tham gia của các các giáo sư đầu ngành: GS.TS, Thầy thuốc nhân dân, Nguyễn Đức Vy, Nguyên Giám đốc BV Phụ Sản TƯ, nguyên Chủ tịch Hội Sản Phụ Khoa VN, TS. BS Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cùng các bác sỹ chuyên ngành của BV và các cơ quan thông tấn báo chí.

GS Vy cho biết: “Liệu pháp an toàn nhất, thiết thực nhất để cân bằng lượng Estrogen bị thiếu hụt là từ Estrogen thảo dược. Liệu pháp thiên nhiên cân bằng nội tiết tố nữ từ estrogen thực vật này đã được các nhà khoa học trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Đức… nghiên cứu và ứng dụng”.

 

GS.TS Vy: “Liệu pháp an toàn nhất, thiết thực nhất cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen là từ Estrogen thảo dược (viên uống Bảo Xuân)”

Tại hội thảo các chuyên gia cũng cho biết: Để cân bằng lượng nội tiết tố nữ bị suy giảm, chị em phải chú ý lựa chọn dùng sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả, độ an toàn tại các bệnh viện uy tín như: BV Phụ Sản TƯ, BV Phụ Sản Từ Dũ. Một điều quan trọng không kém là phải thực sự phù hợp với cơ thể phụ nữ VN.

Hội thảo thực sự là diễn đàn để các chuyên gia phụ sản hàng đầu tại Việt Nam trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn trong việc chăm sóc sức khỏe, gìn giữ vẻ đẹp nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn cho người phụ nữ. Đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày phụ nữ VN 20/10.

PV

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.