Bài thuốc hay

Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ

Ads Bị tai biến, bác sỹ chào thua, bỗng sống lại nhờ lọ thuốc bí truyền thời Lê
Ads Thuốc đông y An cung trúc hoàn có tác dụng như thế nào?
Ads Công ty Dịch vụ vệ sinh công nghiệp CleanHouse Việt Nam
10:30 - 22/08/2017

Chế độ ăn uống của phụ nữ cần đảm bảo dinh dưỡng, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm cần có trong thực đơn hàng ngày của chị em.

Hình ảnh: Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ số 1
 
Mỗi người phụ nữ đều có bí quyết riêng để có một làn da tự nhiên, khỏe mạnh. Và đây là những món thực phẩm giúp da bạn luôn rực rỡ và chậm lão hóa. Những thực phẩm chứa nhiều antioxidant (chất chống oxy hóa và chống độc) như vitamin C, vitamin A, vitamin E giúp thúc đẩy hệ thông tái tạo da tự nhiên và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
 
Hình ảnh: Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ số 2
 
Theo nhiều nghiên cứu, một số loại thực phẩm có thể bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư và là chậm sự phát triển của tế bào ung thư vú. Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa hợp chất Indole-3-carbinol, một loại antioxidant với những tác dụng vô cùng thần kỳ cho sức khỏe con người.
 
Hình ảnh: Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ số 3
 
Canxi là yếu tố thiết yếu nhất cho cấu trúc xương và răng phát triển. Nó không thể tách rời vitamin D, yếu tố kích thích hấp thu canxi và khoáng chất tốt cho xương. Vitamin D cũng cải thiện tâm trạng và tăng hiệu quả nhận thức.
 
Hình ảnh: Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ số 4
 
Một nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu Cleveland Clinic (Mỹ) cho thấy hệ sinh sản có vai trò sống còn của con người. Đối với phụ nữ, khả năng sinh sản tốt và cân bằng nội tiết tố được củng cố bằng việc tiêu thụ các thực phẩm giàu axit béo omega-3, vitamin E, I-ốt, cholin và vitamin C.
 
Hình ảnh: Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ số 5
 
Protein rất quan trọng đối với phụ nữ trẻ để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng. Đối với người lớn, tiêu thụ đủ protein giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ 1 gr protein cho mỗi pound (tương đương 0.5 kg) trọng lượng cơ thể.
 
Hình ảnh: Những thực phẩm 'vàng' cho sức khỏe phụ nữ số 6
 
Phụ nữ nên duy trì hấp thụ lượng axit folic (vitamin B9) cần thiết mỗi ngày là 0,4 mg. Dưỡng chất này giúp cơ thể sản sinh và duy trì tế bào mới, cân bằng trạng thái cảm xúc và tăng cường hệ miễn dịch.
 
(Theo Brightside)
 
Tag: sức khỏe, phu nu, thực phẩm, ,
Tin cùng chuyên mục
Video hot
Xem nhiều nhất