Mít tinh trọng thể kỷ niệm 56 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2011) và phát động phong trào thi đua năm 2011

Hôm nay, tại thủ đô Hà Nội, trong không khí vui mừng, phấn khởi cùng nhân dân Thủ đô và cả nước đón chào Xuân Tân Mão và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, bệnh viện Phụ - Sản Trung ương đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 56 năm

           Tham dự buổi lễ có Bà Phạm Thị Luyên, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; ông Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Đoàn Hữu Đủ, Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ của Bộ Y tế; đại diện Bộ môn Phụ - Sản  Đại học Y Hà Nội; UBND Quận Hoàn Kiếm; các tổ chức quốc tế, đơn vị kết nghĩa với bệnh viện cùng toàn thể Ban Giám đốc, Đảng uỷ và cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện Phụ - Sản Trung ương.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam được tổ chức tại bệnh viện Phụ sản TƯ

          Thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện, TS Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày lễ tôn vinh những người thầy thuốc đã trực tiếp từng ngày, từng giờ, lặng lẽ dùng y thuật của mình, hành nghề trong sự vô tư và thân thiết, hết lòng tận tâm, tận lực cứu chữa, đem lại sự sống và sức khoẻ cho người bệnh.

TS Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

               Trong buổi lễ kỷ niệm trọng thể này, các đại biểu tham dự cũng được nghe PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện đọc những lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu về tinh thần đoàn kết, nhiệm vụ của ngành y tế cách mạng và trách nhiệm vẻ vang của người cán bộ y tế trong thư Bác gửi cán bộ, viên chức ngành Y tế tại Hội nghị cán bộ Y tế ngày 27/2/1955.

BS Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện

              Tại buổi lễ, BS Trần Quốc Việt, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2010 và phát động phong trào thi đua năm 2011. PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, đại diện cho bệnh viện và BS Trần Quốc Việt, đại diện cho tổ chức Công đoàn bệnh viện đã ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác của bệnh viện trong năm 2011. Nhân dịp này,  nhiều tập thể và cán bộ viên chức bệnh viện đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, Công đoàn bệnh viện Phụ - Sản Trung ương và UBND tỉnh Tuyên Quang; Cao Bằng trao tặng.

PGS. TS Nguyễn Viết Tiến và BS. Trần Quốc Việt ký kết giao ước thi đua

          Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương những thành tích xuất sắc trong khám bệnh, chữa bệnh của tập thể thầy thuốc, người lao động bệnh viện Phụ - Sản Trung ương trong năm 2010, đặc biệt trong một số lĩnh vực như chăm sóc và điều trị sơ sinh, chẩn đoán trước sinh và hỗ trợ sinh sản. Những thành tích trong công tác của tập thể cán bộ viên chức bệnh viện trước hết là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao và điều quan trọng là bệnh viện Phụ - Sản Trung ương có truyền thống đoàn kết, thân ái giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ công tác. Những đơn vị giữ gìn và duy trì được truyền thống đoàn kết thì nhất định sẽ phát triển vững mạnh và giành được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, đời sống của cán bộ viên chức được nâng cao. Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến căn dặn cán bộ viên chức bệnh viện Phụ - Sản Trung ương tiếp tục duy trì truyền thống đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng trong lao động xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển và tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2010

Hoài Sơn